Leita ķ fréttum mbl.is

Erum viš raunverulega frjįls?

Okkur er frį blautu barnsbeini kennt žaš aš viš séum frjįls og fyrir žaš skulum viš vera žakklįt. Ég hef žó fariš aš efast um žetta svo kallaša frelsi sem viš eigum aš vera svo heppin meš aš hafa. Ég get samžykkt žaš aš viš séum frjįlsari en margar ašrar žjóšir. Viš bśum ekki viš hryšjuverkaógn, strķš eša annars konar ótta. Viš höfum flest öll frjįlsa hugsun og er ekki refsaš fyrir žaš en frjįls hugsun er ekki žaš sama og aš vera frjįls.

Fyrir nokkrum vikum hefši ég sagt aš ég vęri frjįls. Samkvęmt Rousseau erum viš ekki frjįls nema viš losnum undan hömlum og hlekkjum samfélagsins. Stór hluti af įkvöršunum okkar rįšast af fleiri ašilum og hlutum heldur en okkur einum. Ég, svo dęmi sé tekiš, fęri ekki aš flytja til Afrķku įn žess aš bera žaš undir manninn minn og  svo aš auki myndi ég lķklegast hugsa śt ķ žaš hve langt ég vęri aš flytja ķ burtu frį fjölskyldu minni. Er ég žį ekki hlekkjuš viš hina löngu kešju sem samfélagiš hefur myndaš?

Um leiš og viš veršum įstfangin, stofnum til sambands og förum aš reiša  okkur į ašra/ašrar manneskjur hlekkjum viš okkur nišur į vissan hįtt. Meš žessu į ég viš aš viš förum aš miša okkar lķf viš lķf einhvers annars og įkvaršanir okkar mišast viš žaš aš halda manneskjunni inni ķ lķfi okkar, sęra hana ekki og ef til vill gera hana hamingjusama. Meš žvķ aš menntast erum viš aš hlekkja okkur nišur. Ķ skóla skrifum viš ritgeršir, gerum verkefni og annaš til aš hęfa kennaranum, fį góša einkunn og śtskrifast meš grįšu. Žar viš tekur meira nįm eša starfsvettvangur, žar sem žaš sama er uppi į teningnum.

Ég sį mynd um daginn sem heitir Dead Poet Society. Ķ einu atrišinu fer kennarinn, leikinn af Robin Williams, meš nemendur sķna śt ķ hallargaršinn og segir žeim aš hoppa. Allir hoppa nema einn sem neitar. Kennarinn bendir į aš žetta sé dęmi um samfélag okkar. Viš fylgjum hvor öšru og samhęfum okkur en žaš eru įvallt einhverjir sem skera sig śr og neita. Er žį sį sem neitaši frjįls? Hann fylgir ekki öšrum, fer sķna leiš og er ekki hįšur hinum ... spurning ...

Ég er sammįla Rousseau um aš į mešan viš lifum til aš hęfa samfélaginu getum viš ekki veriš fullkomlega frjįls. Ég tel aš viš reynum aš vera eins frjįls og viš getum oršiš. En viš erum įvallt hįš einhverjum öšrum og er žį nokkurn tķman hęgt aš öšlast hiš fullkomna frelsi? Žaš frelsi sem viš höldum aš viš séum meš - hiš falska frelsi.

Hildur L Gušmundsdóttir


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: J. Einar Valur Bjarnason Maack

**** +1/2 af *****

Gaman aš sjį bloggaš um frelsiš af viti.

Ég hef sjįlfur fundiš fyrir frelsi, en žaš er fallvalt eins og allar aušlindir sem kķtast er um ķ žessum heimi. Frelsiš er svo margslungiš aš žrįtt fyrir aš vera óžrjótandi aušlind ef tękifęriš gęfist, gefum viš mennirnir alltaf frelsinu einhver endamörk sem takmarka įbyrgš okkar og umburšarlyndi, takmarka uppsprettu frelsisins og gera hana jafnvel aš rķkidómi kśgunar, en frelsiš į samt aš vera eins huglęgt og žaš er hlutlęgt - viš eigum aš įkveša sjįlf hvenęr viš erum frjįls og žaš getur enginn gert okkur frjįls nema viš sjįlf.

J. Einar Valur Bjarnason Maack , 12.5.2008 kl. 19:18

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

L U F

Landssamband ungra frjálslyndra
Landssamband ungra frjálslyndra
Landssamband ungra frjálslyndra er vettvangur fyrir ungt fólk sem vill taka virkan þátt í stjórnmálastarfi Frjálslynda flokksins. Markmið sambandsins er að styrkja grunnstoðir Frjálslynda flokksins.

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (20.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 26
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 26
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband